แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 600000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของเจ้าของบ้านเอง โดยปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนาเขียวขจี และเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำมห้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Supoj Chunthadang พื้นที่ใช้สอย 98 ตรม. ไม่รวมโรงจอดรถ ตัวบ้านขนาด 7*14 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เสร็จแล้ว บ้านหลังน้อยๆของเรา #น้ำพักน้ำแรงที่เราช่วยกันหาช่วยกันเก็บและช่วยกันสร้าง”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บริเวณบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผักกินเองในครัวเรือน จัดสวนหย่อมตกแต่งหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของใช้ในครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีขาว ผนังส่วนบนตกแต่งด้วยระแนงไม้ ช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารและให้ความสว่างแก่พื้นที่ในห้องครัว

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทา ผนังส่วนบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยชั้นเดียว มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Supoj Chunthadang

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน