แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน งบ 7-8 หมื่น

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บอย สดชื่น ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย(90%) ตัวบ้านขนาด 6*5 เมตร ภายในบ้านทำเป็นห้องโล่งกว้างและด้านข้างยังไม่เสร็จเรียบร้อย ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 7-8 หมื่นบาท ค่าช่าง 10,000 บาท(อาทำให้ เป็นช่างบ้านๆ) เจ้าของบ้านเลือกใช้วัสดุเกรดA เลือกซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างสร้างหลังคาเป็นไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลีบง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังของตัวบ้านฉาบเรียบไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบ้านไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวพร้อมตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ยังไม่ได้ทาสีและปูกระเบื้อง เน้นพื้นที่ภายในบ้านกว้าง สามารถใช้สอยได้สะดวก

เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อนและนอนเฝ้าวัว สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านพักผ่อนในสวน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บอย สดชื่น

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน