แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 350000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศเย็นสบาย แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ แม่ยาหยี เก่งจัง พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.เมือง จ.เลย ในเขตเทศบาลตำบลนาอ้อ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง มีห้องครัวเล็กๆ (สร้างบ้านให้ลูกจ้างที่บ้าน) ซื้อที่ดิน 150,000 บาท 1 งาน บ้านสร้าง 350,000 บาท ลูกจ้างอายุ 52 ปี มีประกันสังคมเงินเดือน 12,000 บาท กู้ซื้อบ้านกับธนาคารออมสินได้ 80% ผ่อนเดือนละ 4,400 ผ่อน 12 ปี

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทาด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ติดตั้งประตูไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ตรงระเบียงบ้านปูด้วยกระเบื้องลายไม้ ทำม้านั่งทรงตัวแอล สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ซึ่งอยู่ติดกับสวนข้างบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน และติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยประตูไม้ทาสีขาว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง มีซิงค์ล้างจานและเคาน์เตอร์วางของ ใต้เคาน์เตอร์มีช่องว่าง สำหรับเอาไว้เก็บของเครื่องใช้ในครัว ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ สำหรับใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด และโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านของตนเองได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : แม่ยาหยี เก่งจัง

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน