แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 350000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม้ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ สร้างบ้านไม่เกินแสนห้า อุบลราชธานี พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านคำเขื่อนแก้ว​ จังหวัดยโสธร​  ตัวบ้านขนาด 6*10 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีแดง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว และขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีแดง ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังขนาดกะทัดรัด ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีชมพูเข้ม ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนมีตู้ติดผนัง สำหรับเก็บของใช้ในครัว

ห้องน้ำ ออกแบบอย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

มุมด้านหลังและด้านข้างจากด้านหลัง ออกแบบให้มีประตูบานไม้เป็นมุมทางเข้า-ออก เชื่อมกับห้องครัว ทำให้สะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมมีพื้นที่รอบบ้านกว้าง เหมาะสำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : สร้างบ้านไม่เกินแสนห้า อุบลราชธานี

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน