แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน งบ 60000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม้ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Keem Phanthong เจ้าของบ้านได้เรียกว่ากระท่อมน้อยปลายนา ตอนนี้ตัวบ้านเสร็จเรียบร้อย เหลือต่อเติมห้องน้ำ+ระบบน้ำ มีเสา 4 ต้น เสาเป็นเสาเก่า ไม่ได้ซื้อ โครงสร้างในตัวบ้านเป็นไม้ ไม่ได้ซื้อ ภายในบ้านเป็นห้องเดียว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 60,000 บาท จ้างช่างตามหมู่บ้าน ลุงๆน้าๆ เจ้าของบ้านซื้อของ+อุปกรณ์เอง และทาสีเอง

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้าง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมหน้าบ้านมีเก้าอี้ทำจากไม้ไผ่ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน และเป็นมุมใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย บริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆในราคาประหยัด สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Keem Phanthong

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน