แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 560000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wannipa Ittipat ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านได้ไอเดียและข้อมูลจากในกลุ่ม ตัวบ้านขนาด 8*10 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตรม. รวมพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 560,000 บาท รวมค่าช่าง 200,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ออกแบบเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินลายดอกไม้ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใสและออกแบบได้อย่างลงตัว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-ปานกลาง หรือคนที่ชื่นชอบไอเดียบ้านสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wannipa Ittipat

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน