แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบเพียง 150,000

การมีบ้านหลังเล็กๆสไตล์บ้านสวนสักหลัง ได้สร้างอยู่บนพื้นที่ที่เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น ใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก ถือว่าเป็นความฝันของใครหลายๆคน แม้จะเป็นบ้านหลังเล็กๆพื้นที่น้อย แต่หากอยู่แล้วอบอุ่น ทำให้สบายใจ สบายกาย มีความสุข เพียงเท่านี้ก็ทำให้ไม่อยากไปไหนแล้ว อย่างเช่น แบบบ้านที่เรานำมาเสนอให้ชมวันนี้ เป็นบ้านหลังเล็กกะทัดรัด ออกแบบเรียบง่าย ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 150,000 บาท(ค่าวัสดุ+ค่าแรงช่าง 35,000) เจ้าของบ้านหลังนี้คือคุณเฟสบุ๊ค Pataramanee Pula บ้านหลังนี้จะเป็นอย่างไร เราไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 60 ตารางเมตร ภายในบ้านจะเป็นห้องขนาด 4*5 เมตร มีห้องน้ำในตัว เป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ในส่วนของห้องครัวแยกอยู่ด้านนอก บรรยากาศโล่งโปร่งเหมาะแก่การประกอบอาหาร ลักษณะของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน ใต้หลังคากรุด้วยไม้สีขาวเข้ากันได้ดีกับตัวบ้าน ตัวบ้านภายนอกเป็นปูนฉาบเรียบตกแต่งโทนสีขาวสบายตา

บริเวณหน้าบ้านเป็นระเบียงขนาดพอเหมาะ สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน หรือต้อนรับแขกที่มาเยือน ประตูบ้านเป็นกระจกผสมไม้สวยงามกลมกลืนไปกับตัวบ้าน หน้าต่างเป็นกระจกทั้งหมด ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก พื้นที่บริเวณรอบๆบ้านเป็นพื้นที่กว้างขวางสามารถปลูกต้นไม้ได้

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ติดตั้งหน้าต่างกระจกรอบด้านมองเห็นวิวทิวทัศน์นอกบ้านได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำออกแบบได้กะทัดรัด พื้นห้องและผนังห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องลายสวยงาม ติดตั้งเครื่องใช้สุขภัณฑ์ครบครัน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับแบบบ้านหลังเล็กกะทัดรัดหลังนี้ ตกแต่งเรียบง่ายน่าอยู่ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก งบเพียง 150,000 บาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมห้องครัวด้านนอก สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ ผู้เขียนต้องขอขอบพระคุณเจ้าของบ้านที่นำข้อมูลมาเผยแพร่ให้เราทุกคนได้ชมเป็นไอเดียกันค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล : Pataramanee Pula