บ้านสวนหลังน้อย สร้างจากไม้เก่า งบ 60000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างด้วยไม้เก่า โดยนำไม้เก่ามาประยุกต์ใช้งานอีกครั้ง ออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านสวนหลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่น สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สลัก ลิ่มสอน ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นไอเดียในการสร้างบ้านด้วยไม้เก่า

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้ไม้เก่า ซึ่งเอาไม้เก่าบ้านแม่ที่รื้อมาทำ หลังคามุงด้วยเมทัลชีทแบบเรียบง่าย ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณ 60,000 บาท ไม่มีไฟฟ้า ใช้แรงมือทำล้วนๆ และจ้างช่าง 2 คน วันละ 300 บาทต่อวัน เป็นเวลา 15 วัน ซึ่งช่างขอเพิ่มวันละ 400 บาท เพราะไม่มีเครื่องมือไฟฟ้า ต้องใช้มือเลื่อยเอง

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับเป็นมุมสังสรรค์ นั่งพักผ่อน และรับประทานอาหารข้างนอกบ้าน พิกัดบ้านหลังนี้ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนจากไม้เก่า ออกแบบโครงสร้างเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น เน้นพื้นที่พักผ่อนกว้าง และยังเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับปลูกผัก จัดสวน และทำมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่มีไม้เก่าๆ สามารถนำมาออกแบบก่อสร้างบ้านพักผ่อนกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สลัก ลิ่มสอน

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน