แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบก่อสร้างในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ วสันต์ อิสลาม พิกัดอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช เนื้อที่ทั้งหมด 60 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(4.5*3 เมตร) และ(3*3 เมตร) 1 ห้องโถง(5.5*3 เมตร) 1 ห้องครัว(2.3*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(1.7*2 เมตร) พร้อมระเบียง(1.5*6 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 7xx,xxx บาท รวมค่าช่าง เลือกใช้วัสดุเกรดเอ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟตรงกลางเพื่อให้ความสว่าง ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านสีเขียวเข้ม

มุมของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐลายสีขาวดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนกับสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางชนบท มีโครงสร้างเรียบง่าย กะทัดรัด เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : วสันต์ อิสลาม

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน