แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน งบประมาณ 60,000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดรัด ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของเจ้าของบ้าน แถมยังสามารถทำเป็นบ้านพักอาศัย หรือบ้านพักผ่อน ตากอากาศเย็นๆท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Arm Suriyon Sooksamran ระบุข้อความว่า “”””มาอัปเดตให้ชมครับ..สำหรับคนงบน้อย..เหลือเก็บสีนิดหน่อย..หัดทำเองครับ..ช่วยกันกับเพื่อนอีกคนได้แค่นี้ก็พอแล้วครับ” ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บสีนิดหน่อย พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จัวหวัดนครปฐม โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด ตัวบ้านขนาด 3*5 เมตร ระเบียง 2.70 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 60,000 หมื่นกลางๆ ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านทำเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท คลุมถึงด้านข้างตรงโรงจอดรถของบ้าน และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ติดตั้งประตูไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ออกแบบให้มีบันได 1 ขั้นตรงด้านข้าง มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้ เพิ่มพื้นที่เขียวให้กับตัวบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ผนังกรุด้วยแผ่นสำเร็จสีชมพู ปูพื้นด้วยแผ่นสำเร็จสีดำ ออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะทำเป็นบ้านพักให้เช่าหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ หรือจะเป็นบ้านพักส่วนตัว หากใครสนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆในงบน้อย สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Arm Suriyon Sooksamran

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน