แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ รับสร้างบ้านลำปาง ภาคเหนือ บริษัท ไนน์ตี้ไฟว์ คอนสตรัคชั่น ลำปาง จำกัด พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านไร่พัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ใช้เวลาก่อสร้าง 79 วัน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 80 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท พร้อมเข้าอยู่

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ผนังอิฐมอญ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ตรงมุมเสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงสีแดง ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม และอีกฝั่งทาด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของไว้เก็บเครื่องใช้ในครัว ติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ออกแบบพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ผนังฝั่งโซนเปียกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนฝั่งแห้งตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม โทร.093-2749595,0932259998 บริษัท ไนน์ตี้ไฟว์ คอนสตรัคชั่น ลำปาง จำกัด

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : รับสร้างบ้านลำปาง ภาคเหนือ บริษัท ไนน์ตี้ไฟว์ คอนสตรัคชั่น ลำปาง จำกัด

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน