แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300000

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Chomphunut Sombatsom สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ จังหวัดขอนแก่น ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท พร้อมเข้าอยู่ (จ้างช่างผัวเมียใช้เวลาในการก่อสร้างแค่เดือนเดียว)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ทาด้วยโทนสีขาว

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Chomphunut Sombatsom

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน