แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 480000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เปีย ณิชาณันท์ ตอนนี้ใกล้เสร็จแล้ว 100% พกัดก่อสร้างอยู่ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่ใช้สอย 91 ตรม. ขนาด 10*11 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท รวมค่าช่างราวๆ 180,000 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดงเลือดหมู ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟเพื่อให้ความสว่างในตอนกลางคืน

ในส่วนของห้องน้ำ ผนังแบ่งตกแต่งเป็น 3 ส่วน ส่วนที่ 1 ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเขียว ส่วนที่ 2 กระเบื้องลายดอกไม้ ส่วนที่ 3 ทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องหลากหลายสีสัน และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆท่ามกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างโดดเด่นด้วยสวยงาม และเข้ากับธรรมชาติ แถมเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง เหมาะทั้งปลูกผักและจัดมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เปีย ณิชาณันท์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน