แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 90,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในราคาประหยัด ซึ่งได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านพักผ่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ น้อย จ๋าา พื้นที่ใช้สอย 13 ตรว. ตัวบ้านกว้าง 6 เมตร ยาว 8 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(2.50*3.00 เมตร) 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 90,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากพ่อเป็นคนทำ มีไม้และหลังคาเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบานไม้กระจกและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวและสีดำ มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บรรยากาศตอนยังไม่เสร็จ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นบ้านพักตากอากาศ หรือคนที่อยากมีบ้านพักส่วนตัว หากใครที่ชื่นชอบไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : น้อย จ๋าา

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน