แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 288305

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kittiphon Khanputtho พื้นที่ใช้สอย 65 ตรม. ขนาด 13*5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 288,305 บาท ตั้งแต่ถมดิน รวมค่าช่าง+ค่าของ ราคานี้คือจ้างช่างทุกอย่าง เจ้าของบ้านไม่เคยได้ทำเอง แต่เป็นคนซื้อของเองทั้งหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านข้างจากด้านหลังมีประตูทางเข้าออกเชื่อมกับห้องครัว ทำให้เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีขาวอมฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอมน้ำตาลอ่อน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ มีซิงค์ล้างจาน และมุมวางของ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร และช่วยเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีขาวดำ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆไว้พักผ่อนและพักอาศัย ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kittiphon Khanputtho

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน