แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 120000

การมีบ้านหลังเล็กๆไว้พักอาศัยและทำเป็นมุมพักผ่อน เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน โดยตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก ล้อมรอบด้วยพื้นที่ในชนบท และมีต้นไม้ พืชพรณต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นาย ศราวุธ เป็นบ้านหลังน้อยที่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุข พิกัดก่อสร้าง อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ(ในพื้นที่เชิงเขา) ใช้เวลาในการก่อสร้าง 22 วัน ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร ห้องน้ำ 2*2 เมตร หน้าบ้าน 4*3 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 120,000 บาท รวมค่าวัสดุ+ค่าแรง (ราคาค่าวัสดุพื้นที่แถวคอ่นข้างสูงมาก)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ไม่ได้ตีฝ้า ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มุมด้านในเป็นห้องน้ำ

ห้องน้ำ ออกแบบอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

มุมด้านหลังของบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ สามารถติดต่อสอบถาม 098-9625932 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นาย ศราวุธ

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน