แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 70,000กว่า

เป็นอีกแบบไอเดียในการตกแต่งบ้านด้วยดีไซน์ที่แปลกตา เรียบง่าย ตกแต่งแบบสวยดิบ หยาบ แต่ดูดีเน้นโชว์โครงสร้างและผิวของวัสดุ แถมให้อารมณ์และความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ใครเห็นบอกเลยต้องหลงใหลในลักษณะความสวยงามของตัวบ้านสไตล์ลอฟท์กันอย่างแน่นอน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เกียรติยศ ส่วนบุญ ภายในบ้านทำเป็นห้องโล่ง หมดงบประมาณในการก่อสร้างแค่ค่าของ 70,000กว่าบาท เนื่องจากเจ้าของบ้านซื้อของเอง ออกแบบเอง+ทำเอง(ช่วยกันทำกับคนในครอบครัว) ศึกษาในยูทูปเป็นส่วนใหญ่ ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ฝากบ้านสวนหลังเล็กด้วยครับ ช่วยกันทำกับคนในครอบครัว #สวรรค์บ้านนา”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวกับสีดำ มุมด้านข้างบ้านมีม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน นั่งจิบกาแฟในยามเช้า และกินข้าวนอกบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ปูพื้นด้วยปูนลอฟท์สีทอง ภายในบ้านมีเตียงนอนทำจากไม้ สามารถนอนได้ 2-3 คน ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นบ้านพักตากอากาศ บ้านสวน หรือคนที่ต้องการบ้านพักส่วนตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เกียรติยศ ส่วนบุญ

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน