บ้านไม้หลังน้อย สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านหลังเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติ น่าจะเป็นเป้าหมายในชีวิตของคนวัยเกษียณหลายๆคน ที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ วินัย สุเรนรัมย์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป้นแนวทางในการสร้างบ้านหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า เสาปูน ปูพื้นด้วยไม้กระดาน ซึ่งไม่ต้องซื้อ เพราะใช้พื้นยุ้งข้าวเก่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท มุมด้านหน้าใต้หลังคาตกแต่งด้วยระแนงไม้อย่างสวยงาม มุมด้านหน้าเป็นระเบียงกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่ทุ่งนา ด้านข้างบ้านเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ และปลูกพืชพรรณต่างๆรอบๆ

เน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง สามารถสร้างบ้านสวนได้อีกหลายหลัง และเหมาะเป็นสถานที่สร้างโฮมสเตย์ เพื่อเป็นจุดพักผ่อน และสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

สำหรับภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากภายนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะเป็นมุมพักผ่อนของคนในครอบครัว และอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอย่างมีความสุข ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : วินัย สุเรนรัมย์