แบบบ้านไม้ยกพื้นสูงสไตล์ชนบท หลังเล็กกะทัดรัด งบ 380000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างโดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งออกแบบดีไซน์น่ารัก ปลูกสร้างกลางไร่นา ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับพักผ่อน และใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ หากใครได้เห็นบ้านหลังนี้บอกได้เลยต้องหลงใหลในบ้านสวนหลังนี้กันอย่างแน่นอน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก โครงสร้างไม้เฌอร่า ส่วนภายในตกแต่งผนังด้วยแผ่นยิปซั่ม แล้วติดวอลเปเปอร์ ซึ่งทำให้มีโครงสร้างที่สวยแปลกตา และมีการต่อเติมหลังคาในส่วนของระเบียงบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน หรือไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

สำหรับหลังคาบ้านเป็นแบบทรงเพิงแหงน ในส่วนของฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าเรียบทาด้วยสีขาว และมีรูระบายอากาศ ทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย

เป็นบ้านของคุณ หนึ่ง วงศ์กัลยา ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดค่าช่าง 73,500 บาท +  ซื้ออุปกรณ์เอง รวมค่าช่างทั้งหมด 380,000 บาท

บริเวณบ้านเป็นทุ่งนา ที่ปลูกพืชพรรณทางการเกษตรเอาไว้

ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกด้านบน 1 ห้องครัวโล่ง ไว้ตั้งโต๊ะทานข้าว ส่วนด้านข้างทำที่ซักผ้าตากผ้า ด้านหน้าเป็นระเบียงทำเป็นม้านั่ง สำหรับพักผ่อน

ตอนก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะสำหรับสร้างเอาไว้พักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวนหลังเล็กๆ

ขอบคุณข้อมูล : หนึ่ง วงศ์กัลยา

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน