แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน งบ 150000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อน ทำเป็นบ้านพักตากอากาศของครอบครัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เฮียอ๋า เห้ยเห้ยเห้ย พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จังหวัดสกลนคร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน พร้อมระเบียงด้านนอก ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านนอก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท รวมค่าช่าง เจ้าของบ้านซื้อของให้ช่างเอง ช่างเหมาแค่ค่าทำ รวมห้องน้ำ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่าสีเทา เสาเหล็กถึงโครงหลังคาของบ้าน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ปูพื้นด้วยแผ่นสำเร็จ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บริเวณบ้านเป็นพื้นที่ไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เฮียอ๋า เห้ยเห้ยเห้ย

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน