แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว และทำสวนผักข้างบ้าน จัดสวนหย่อม พร้อมสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จอมยุทธ. ชุดดำ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ไม่ได้ลงเสาเข็ม เทเตาหม้อเอา ตัวบ้านขนาด 8*11 เมตร พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.ราชบุรี ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท เจ้าของบ้านบอกว่าไม่เกิน 300,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยสีเขียวมินต์ ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีเหลือง ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ในส่วนของห้องน้ำ ออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายดอกไม้ ด้านบนมีช่องลมระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด เลือกตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติ เห็นแล้วสบายใจ รอบบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับทำเป็นสวนผักเอาไว้เก็บกินในบ้าน และจัดสวนดอกไม้สวยๆให้หน้าบ้านน่าอยู่ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จอมยุทธ. ชุดดำ

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน