แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กรีช ภาคิน ตัวบ้านขนาด 8*18 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน แต่ละห้องขนาด 4*4 เมตร 1 ห้องน้ำ 3*2 เมตร 1 ห้องครัว 4*3 เมตร 1 ห้องโถง 8*4 เมตร พร้อมระเบียงหน้าบ้าน 8*2 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 700,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผลังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้านหน้าบานยาวและหน้าต่างด้านข้างทรงสี่เหลี่ยงกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

พื้นที่ด้านหลังของบ้านทำห้องครัว(ยังไม่เสร็จเรียบร้อย) ผนังจะกรุด้วยตาข่ายเหล็ก ผนังด้านในห้องครัวทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม ตัดกับสีผนังภายนอกของตัวบ้านได้ดี

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทาเข้ม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุม ตกแต่งด้วยโคมไฟอย่างสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆน่าอยู่ มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยอยู่ตอนนี้ สามารถดูแบบบ้านหลังนี้เป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กรีช ภาคิน

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน