แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 550000

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน จะรวยหรือจน แต่ก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nungnuch Kaenpakdee เจ้าของบ้านบอกวาแอบอยู่ในกลุมมานาน วันนี้มีบ้านเป็นของตนเองแล้ว พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ(ในบ้าน 1 ห้อง+นอกบ้าน 1 ห้อง) 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท ไม่รวมไม้ เจ้าของบ้านวาดแปลนเอง จ้างช่างแถวบ้านสร้างให้

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคายื่นออกมาทำเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียว มีช่องลมระบายอากาศ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว และตัดขอบด้านล่างตรงระเบียงหน้าด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังสวยๆกลางธรรมชาติ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nungnuch Kaenpakdee

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน