แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 700000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป บุหงาพาเพลิน แบบบ้านสวย มีพื้นที่ใช้สอย 112 ตรม. ตัวบ้านขนาด 8*14 เมตร ระเบียง 3.5*8 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว(จะมีการต่อเติมด้านหลัง) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท มีงบเพิ่มเติม(กระเบื้องด้านหน้า+สายไฟ+ค่าใช้จ่ายต่างๆ) รวมทั้งหมด 700,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมเสาด้านหน้าประดับด้วยโคมไฟอย่างสวยงาม ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้า-ออก เป็นบานไม้ เชื่อมกับห้องโถง เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีฟ้า

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ และแบ่งพื้นที่ด้วยฉากกั้นกระจก เป็นโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดในช่องยูทูป บุหงาพาเพลิน แบบบ้านสวย ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : บุหงาพาเพลิน แบบบ้านสวย

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน