แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 96 ตารางเมตร

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Jaray Srisawat เจ้าของผลงาน พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จังหวัดพิจิตร-ตะพานหิน ตัวบ้านขนาด 8*12 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 96 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาอมม่วงเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาอมม่วงเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ผนังทาด้วยโทนสีม่วงอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง และติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยบานไม้ทาสีด้วยโทนสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังทาด้วยโทนสีม่วง ตัดขอบด้านล่างด้วยน้ำตาลอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างโดยรอบ เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้ ด้านบนทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีทาเข้มลายหิน ด้านบนมีช่องกระจกระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นเฉพาะตัว ไม่เหมือนรูปทรงแบบบ้านอื่นๆ แถมยังน่าอยู่ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-ปานกลาง ที่อยากมีบ้านพักอาศัยชั้นเดียว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jaray Srisawat

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน