แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย และก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ช่างตั้ม รีโว่ซิ่ง ตัวบ้านขนาด 7*15 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 450,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านทำเอง และจ้างช่างรายวันมาช่วย รวมค่าหน้าต่างประตู 60,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีเทา ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ส่วนประตูยังไม่ได้ติดตั้ง

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้า-ออก เชื่อมกับห้องครัว ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ใครหลายๆคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งมีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ช่างตั้ม รีโว่ซิ่ง

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน