แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Dew Panisa เสา 12 ต้น(ราคา 40,000 บาท) ตัวบ้านขนาด 6*17 เมตร รวมระเบียง ประกอบด้วย 3 ห้องนอน แต่ละห้องขนาด 4*3 เมตร(2 ห้อง) ส่วนอีกห้องขนาด 3*3 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท รวมค่าช่าง ค่าอุปกรณ์ สุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ ค่าช่างรายวัน วันละ 500 บาท มีจำนวน 5 คน บางวันมา 5 คน บางวันมา 4 คน มาครึ่งวันบ้าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งประตูบ้านด้วยบานไม้คู่ และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ติดตั้งเคาน์เตอร์ไม้ติดผนัง สำหรับเป็นมุมทำอาหาร วางของเครื่องใช้ครัวเรือน ส่วนมุมล้างจานได้ตั้งซิงค์ล้างจานอีกมุมหนึ่ง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว และล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่น เหมาะกับการพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Dew Panisa

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน