แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยในพักของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ก่อสร้างขึ้นเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Khwan MU ซึ่งสร้างเสร็จเกือบปีแล้ว แต่เจ้าของบ้านอยากต่อเติมหลังคาอีกฝั่งของบ้าน เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน(โรงรถขนาด 4*9 เมตร ส่วนปูนเทเพิ่ม 2*9 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000กว่า

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ฝ้าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูด้านหน้าและด้านหลังด้วยไม้ หน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ พร้อมมุมวางของกว้าง และใช้งานได้ง่าย

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

บรรยากาศในตอนกลางคืน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติในสวน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Khwan MU

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน