กระท่อมหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งออกแบบดีไซน์เรียบง่าย เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ตัวบ้านล้อมรอบไปด้วยทุ่งนาเขียวขจีและมีพืชพรรณต่างๆ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนสักหลัง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ สมชาย รุ่งเรือง แชร์ไว้ให้เพื่อนๆเป็นไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ฝาผนังใช้เสื่อลำแพน ซึ่งดูมีเอกลักษณ์ ส่วนหลังคามุงด้วยหญ้าคาแบบเรียบง่าย พร้อมเน้นด้านข้าง สำหรับเอาไว้เป็นมุมพักผ่อน

พิกัดอยู่ที่ โครงการทหารพันธุ์ดี แผนกส่งกำลังเสบียง กกพธทบ ปากช่อง นครราชสีมา เป็นโครงการแห่งนี้มี 1 ไร่ 1 แสนของค่ายทหาร

ปลูกข้าวพันธุ์หอมมะลิดำ กข.83 ทางกรมการข้าวนครราชสีมานำมาปลูกในโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ซึ่งเป็นโครงการร่วมโครงการทหารพันธุ์ดี รอบนี้ใช้ข้าวชื่อ ทับทิมชุมแพ มีอายุ 105 วันซึ่งตรงกับการรับเสด็จของพระกนิษฐาธิราชกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ และเน้นโครงสร้างเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆแบบนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง facebook คุณ สมชาย รุ่งเรือง ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมชาย รุ่งเรือง