แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 55 ตารางเมตร

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ซุ้มส.ไผ่เหนือ บ.หันโสกเชือก อ.แวงน้อย พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือนครึ่ง ตัวบ้านกว้าง 6.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว พื้นที่ใช้สอย 55 ตรม. หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท พร้อมเข้าอยู่ จ้างช่างที่แวงน้อย จังหวัดขอนแก่น

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้าออก(บานไม้) เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟตรงกลางเพื่อให้ความสว่าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด ปลูกสร้างท่ามกลางพื้นที่ชนบท มีต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ซุ้มส.ไผ่เหนือ บ.หันโสกเชือก อ.แวงน้อย

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน