แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และมีความโดดเด่นเฉพาะตัว แถมยังมีรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นันท์นภัส หนองแคน ตอนนี้บ้านพึ่งเสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาในการก่อสร้าง 30 วัน ช่าง 4-6 คน(บางวันมา 4 คน บางวันมา 5 คน และบางวันมา 6 คน) พื้นที่ใช้สอย 84 ตรม. พิกัดก่อสร้าง อ.เมือง จ.โคราช ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 5-6 แสนบาท รวมค่าช่าง 160,000 บาท เลือกใช้วัสดุเกรดดีทุกอย่าง เหล็กมอก.เต็มทุกเส้น

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรัยนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ดูสบายตา ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยวงกบไม้ พร้อมติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ผนังในห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม มีพื้นที่รอบบ้านกว้าง เหมาะสำหรับใช้สอบต่างๆ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในราคาที่ไม่แพงมาก หรืออยากสร้างบ้านให้พ่อแม่ สามารถดูแบบบ้านหลังนี้เป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นันท์นภัส หนองแคน

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน