แบบบ้านโมเดิร์นกลางสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 550000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Khaeruthai Jaichobngam ตอนนรชี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือนครึ่ง พิกัดก่อสร้างที่จังหวัดชัยภูมิ เนื้อที่ทั้งหมด 104 ตรม. ขนาดตัวบ้าน 13*6 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน (2 ห้องขนาด 4*3.5 เมตร อีกห้องขนาด 3.5*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(1.5*2 เมตร) 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท ค่าช่างเหมารวม 120,000 + ค่าวัสดุอุปกรณ์ 430,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว(ประตูสูง 2 เมตร กว้าง 3.6 เมตร)

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล้างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อนสีน้ำตาลออกชมพู พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยงานไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถนำไปปรับประยุกต์เป็นบ้านของตนเองได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Khaeruthai Jaichobngam

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน