แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 330000

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในชีวิตของใครหลายๆคน ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่าย และพักอาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากฟซบุ๊กคุณ ศิริชัย ณะ ราชสีมา พืกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านบุ่งหวาย อำเภอพระทองคำ(กิ่ง) จังหวัดนครราชสีมา หน้าบ้านกว้าง 6*2.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3*3 เมตร) 1 ห้องโถง(3*6 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2*2.5 เมตร) 1 ห้องครัว(4*2.5 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 330,000 บาท พร้อมน้ำไฟ ยกเว้นฝ้ารอบนอก ฝ้าในบ้านใช้ฝ้าแผ่นทั้งหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีครีม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้ม ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีครีม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน และมีโซฟาไว้นั่งเล่นพักผ่อน เป็นมุมต้อนรับแขกที่มาเยือน

ห้องน้ำ เน้นความเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ในห้องครบ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวในสวน มีโครงสร้างเรียบง่าย โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ศิริชัย ณะ ราชสีมา

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน