แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 260000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอกพงษ์ เฉลยพจน์ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บสีหน่อย ใช้เวลาในการก่อสร้าง 25 วัน พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด ตัวบ้านขนาด 6*11.50 เมตร ลงรากฐานขุดหลุม 50*50 ลึก 50 เทปูนทำฐานตั้งเสาเหล็ก เน้นทำคานและเทพื้นหนา ทำฐานรากกับเทพื้นประมาณ 3 หมื่นต้นๆ พื้นที่ใช้สอย 70 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 260,000 บาท ทำเอง+จ้างช่างด้วย ใช้เสา 14 ต้น เจ้าของบ้านเลือกใช้วัสดุมือสองด้วย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบ ยังไม่ได้ทาสี พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว และยังไม่ได้เก็บรายละเอียดของงาน ฝ้านอกและในบ้านหมดไป 30,000 บาท

ภายในบ้านยังไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และยังช่วยระบายอากาศในบ้านด้วย

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู็เก็บของ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์เพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ

บรรยากาศในตอนกลางคืน

สรุปค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านหลังนี้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอกพงษ์ เฉลยพจน์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน