แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 85000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรืนเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นสวนเอาไว้พักผ่อน และทำเป้นบ้านพักส่วนตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุภานัน เหล่าหวาน โครงสร้างอิฐบล๊อคธรรมดา เจ้าของบ้านทำให้ลูกชาย ประกอบด้วย 1 ห้อง(3.5*4 เมตร) ไม่มีห้องน้ำ ซึ่งช่างเป็นญาติกัน คิดวันละ 500 บาท เจ้าของบ้านบอกว่ารวมๆแล้วจ่ายค่าช่างไม่เกิน 15,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมด้วยโทนสีขาว ม้านั่งด้านหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้+กระจก และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ตอนนี้เหลือเก็บงานรอบๆบ้าน ซึ่งมีพื้นที่กว้าง และมีต้นไม้คอยให้ความร่มเงา

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ติดตั้งดวงไฟตรงกลาง

ตัวบ้านติดกับถนนใหญ่

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุภานัน เหล่าหวาน 

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน