แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 80000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Passakorn Udomlarp ตอนนี้ยังไม่มีห้องน้ำ ไม่มีฝ้า ยังไม่ได้ปูกระเบื้อง และเทพื้นด้านนอก ตัวบ้าน 7 เมตรต่อเติมอีก 4.75 เมตร หน้า 4.30 เมตร ภายในห้องขนาด 4*5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 80,000 บาท รวมค่าช่าง ช่างเป็นญาติพี่น้อง ค่าแรง 5,000 บาท ยกและหลังคา 10,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านตรงเฉลียงของบ้าน 4.30 เมตร ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกฉาบเรียบยังไม่ได้ทาสี ส่วนด้านหลังยื่นหลังคาออกมาเป็นมุมใช้สอยต่างๆ พร้อมชมวิวสวยๆของธรรมชาติ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ เสาหน้าบ้านเป็นไม้

มุมด้านหน้าตรงเฉลียงของบ้านยังไม่ได้เทพื้นคอนกรีต

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในสวน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Passakorn Udomlarp

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน