แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด กะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบแสนกว่าๆ

บ้านโมเดิร์น เป็นรูปแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะทำเป็นบ้านพักอาศัย บ้านสวน บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าทั่วไป และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Mimi Mime พื้นที่ใช้สอย 39 ตรม. ตัวบ้านขนาด 6*6 เมตร ไม่รวมระเบียง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง ไม่มีห้องครัว เจ้าของบ้านทำเป็นบ้านเช่า หมดงบประมาณในการก่อสร้างหลังละ 150,000 บาท เฟอร์นิเจอร์ 40,000 บาท เจ้าของบ้านดูแบบบ้านจากในเน็ต ออกแบบเอง ตกแต่งเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานเป็บไม้สีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน อีกส่วนทาด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ห้องนอน ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด่วยโทนสีเหลืองกับสีขาว และมีอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆครบครัน พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

ห้องโถง มีโซฟาสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ดูทีวี พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านข้าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมมีอุปกรณ์ครบครัน น่าใช้งาน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Mimi Mime

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน