แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา งบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม.

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของใครหลายๆคนที่ชอบใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติและชอบความสงบร่มเย็น ห่างไกลจากความวุ่นวาย และใช้ชีวิตในแบบของตนเอง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นานแค่ไหน ที่ใจเหงา ตอนนี้เจ้าของบ้านได้เข้ามาอยู่ได้เดือนกว่า แต่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ตัวบ้านขนาด 8*8 เมตร ไม่รวมห้องครัวกับชายคาหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอย 90 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 380,000 บาท พร้อมเข้าอยู่

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีทอง

มุมห้องครัว ตกแต่งแบบครัวไทย ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหลังของบ้านทำเป็นห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เปิดโล่งกว้าง ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ผนังรอบๆเป็นตาข่ายถัก เปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกอย่างทั่วถึง

มุมห้องครัวด้านในมีโต๊ะเก้าอี้ สำหรับนั่งรับประทานอาหาร นั่งทำกับข้าว และใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นานแค่ไหน ที่ใจเหงา

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน