บ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผักต่างๆ จัดสวนหย่อม และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ส.สุมาลี บัวป้อม พิกัดอยู่ที่ บ้านคอกควายยายหลง อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ตอนนี้ต่อเติมห้องน้ำกับห้องครัวแยกออกไปทางด้านหลังของบ้าน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง ต่อเติมห้องน้ำกับห้องครัวด้านหลัง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 4-5 แสนบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคากันสาด้านหน้าและยื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวและล้อมรอบด้วยบัวปูนสีเทาเข้ม

ต่อเติมห้องน้ำกับห้องครัวยื่นออกมาทางด้านหลังของบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กกะทัดรัด ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ เหมาะทำเป็นมุมนั่งเล่นสบายๆ พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ส.สุมาลี บัวป้อม

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน