แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าหลายๆคนนั้นคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นในปัจจุบัน ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมาก และก็ตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เจษฎา นารี (เจ้าของผลงาน) พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา  พื้นที่ใช้สอย 77 ตรม. เสาสำเร็จ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 620,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทพียูโฟม ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้อย่างสวยงาม

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของโทนสีขาว ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่สวยงามทันสมัย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินเหมือนกัน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างสวยงาม เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผัก จัดสวน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เจษฎา นารี

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน