แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด กะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบแสนกว่าๆ

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านหลังเล็กๆไว้พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัวเป็นอย่างมาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pataramanee Pula พิกัดก่อสร้าง จ.มหาสารคาม พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 60 ตารางเมตร ขนาดห้อง 5*4 เมตร พร้อมห้องน้ำในตัว(ห้องเหมาะกับ 2 คน) ห้องครัวแยกอยู่ด้านนอก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท รวมค่าช่าง 35,000 บาท+ค่าของแสนนิดๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายิ่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างยื่นหลังคาทำเป็นห้องครัว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านกระจกวงกบไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีของธรรมชาติ ผนังทาด้วยโทนสีเขียวเข้ม ผนังอีกฝั่งตกแต่งด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัดและล้อมรอบด้วยธรรมชาติ เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ สำหรับปลูกพืชผัก จัดสวนหย่อม และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆในราคาประหยัด สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pataramanee Pula

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน