แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม.

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่อยากพักอาศัยกับธรรมชาติ โดยอยู่แบบเรียบง่าย ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Bamrungchua Mathana ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน 22 วัน (ตั้งเสาเอก/เสาโท 12 เม.ย. 2564 เสร็จสิ้นเรียบร้อย 3 มิ.ย 2564) พื้นที่ใช้สอย 131 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 472,526 บาท (รวมค่าของ+ค่าแรง) เจ้าของบ้านดูแบบในกลุ่ม ซื้อของเอง จ้างที่ทำเป็นน้าเขย ทำให้ในราคาถูก ถ้ารวมเฟอร์นิเจอร์ก็ประมาณ 547,040 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่ายเน้นความสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้(ลายกระเบื้องเด่นชัย 60*60) ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ในห้องมีตู้กับข้าวและโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งรับประทานอาหาร พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อเปิดรับแสงสว่างด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และออกแบบให้มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

บรรยากาศในตอนกลางคืน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถาม 0870114915 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Bamrungchua Mathana

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน