แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

หากพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็คงไม่พ้นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นะโม นะโม ตะสะ ซึ่งได้ไอเดียและข้อมูลจากในกลุ่ม ทำให้รู้ราคาและหลักการสร้างบ้าน ตัวบ้านขนาด 7*8 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท ซื้อวัสดุเอง ไม่รวมค่าช่าง เนื่องจากพ่อปู่ทำเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาตกแต่งขอบผนังด้วยโทนสีส้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยสีขาวสลับสีเทา ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นะโม นะโม ตะสะ

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน