แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 700000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อนัญญารมัย สังข์ภาพันธ์ พิกัดอยู่ที่ บ้านย่านยาว ตัวบ้านเสร็จเรียบร้อย เหลือโรงจอดรถเก็บงานอีกนิดหน่อย ตัวบ้านขนาด 6*9 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(5*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน(6*2.5 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 700,000 บาท ไม่รวมโรงจอดรถ ถ้ารวมโรงจอดรถกับถมดินเพิ่มทำกำแพงกั้นดินด้านหลังก็ประมาณ 1 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องหินทราย

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรีบบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยวงกบไม้ พร้อมติดตั้งโคมไฟหรูหรา มีความสวยงาม

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายหินมีลวดลายสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

โรงจอดรถ เหลือเก็บรายละเอียดของงาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยพื้นที่ของธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย และนั่งทำงานตรงระเบียงหน้าบ้าน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อนัญญารมัย สังข์ภาพันธ์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน