แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 60,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wijittra Phimsan ตอนนี้เสร็จแล้วบ้านสวนหลังเล็กๆ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน ไม่มีห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 60,000 บาท รวมค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน โครงสร้างเสาบ้านใช้ไม้ ผนังกรุด้วยคอนกรีต ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บริเวณบ้านเป็นทุ่งนากว้าง และสวนผลไม้ ตอนนี้กำลังเริ่มปลูก ไม่ว่าจะเป็นต้นกล้วย ต้นมะม่วง ต้นมะนาว ต้นลำใย และอื่นๆอีกมากมาย

มุมระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องสีเขียวลายสีขาว พร้อมด้วยโต๊ะม้านั่งหินอ่อน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

บรรยากาศยามค่ำคืน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในช่วงวันหยุด และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wijittra Phimsan

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน