แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200,000กว่า

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรืรนเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน หรือจะเตรียมวางแผนชีวิตในเกษียณ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Sangdow Parkarnkaew ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยกับระยะเวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน ประกอบด้วย 1 ห้องโถง+ห้องนอน (4.50*3.50 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000กว่าบาท รวมค่าของ+ค่าช่าง (ค่าช่างโครงหลังคาเหมา 14,000 บาท ช่างปูนพ่อทำเอง ของซื้อเองทั้งหมด)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคาเป็นลานระเบียงเชื่อมพื้นที่ตัวบ้านกับห้องครัว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

พื้นที่ระหว่างห้องครัวกับระเบียงด้านข้าง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พร้อมตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ

มุมห้องครัว ออกแบบเป็นห้องครัวไทย ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยโทนสีเทา ผนังด้านบนตกแต่งด้วยระแนงเหล็ก ซึ่งช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร และได้รับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน และมีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สามารถทำเป็นสวนผลไม้ สวนผัก และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านกลางสวน สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Sangdow Parkarnkaew

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน