แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 147.25 ตรม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านไว้พักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ann Ann Pornnapa (เจ้าของบ้าน) พื้นที่ใช้สอย 147.25 ตรม. ตัวบ้านขนาด 16.50*9 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน(ขนาด 3.50*3.50 เมตรทุกห้อง) 1 ห้องน้ำ(3*2.50 เมตร) 1 ห้องพระ(3*3 เมตร) 1 ห้องครัว(ุ6.50*3 เมตร) 1 ห้องโถง(3.50*9 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีชมพูเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีชมพูเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังของบ้าน ออกแบบให้มีประตูบานไม้สำหรับเป็นทางเข้าออกเชื่อมกับห้องครัว ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีชมพูเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีชมพูอ่อนลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินสีเทากับสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องน้ำ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางชนบท มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร หากใครที่สนใจไอเดียบ้านสวยๆหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ann Ann Pornnapa

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน