แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 750000

เมื่อพูดถึงบ้านพักอาศัยที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็คงไม่พ้นรูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น อาจด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย มีรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านเป็นของตนเอง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปรียากมล ข้าว นึ่ง ตัวบ้านยกพื้น 1 เมตร ขนาด 12*10 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(4*3.50 เมตร กับ 3.5*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2.50*2 เมตร) 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท ตอกเสาเข็ม

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล มีช่องระบายอากาศ 2 ช่อง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอมม่วง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน มุมด้านข้างทำเป็นโรงจอดรถ พร้อมติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้สีฟ้าอ่อน ตรงห้องโถงมีโซฟาตัวยาวสีน้ำตาลไว้นั่งเล่นพักผ่อน และต้อนรับแขกที่มาเยือน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ผนังด้านหน้าเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยตะข่ายลวดถัก ซึ่งช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารได้ดี และช่วยเพิ่มแสงสว่างจากด้านนอกอย่างทั่วถึง

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังด้านหลังชักโครกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินเข้ม และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการกออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปรียากมล ข้าว นึ่ง

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน