แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 80,000(ยังไม่เสร็จ)

การมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ โดยอยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง ปลูกผักไว้กินเอง จัดสวนหย่อมตกแต่งหน้าบ้าน และหน้ามุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Preeyanuch Jongaryuwanna ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือทาสี ปูกระเบื้อง ทำห้องน้ำ ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างไปแล้ว 80,000 บาท เจ้าของบ้านบอกว่าซื้อของไว้หลายอย่าง แต่ยังทำไม่เสร็จ เจ้าของบ้านบอกว่าถ้าปูกระเบื้องเสร็จต่อหลังบ้าน ทำห้องน้ำ รวมค่าของ+ค่าช่างก็ประมาณ 130,000 บาท เจ้าของบ้านช่วยทำด้วย ของบางอย่างมีแล้ว แค่ซื้อเพิ่ม

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยสังกะสี โครงสร้างอิฐบล๊อกฉาบเรียบแต่ยังไม่ได้ทาสี ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมติดตั้งหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ส่วนประตูยังไม่ได้ใส่

บริเวณบ้านเป็นพื้นที่ไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ถูกออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านสวนไว้พักผ่อน และเป็นมุมหลบแดดหลบฝนเวลาไปทำสวน ปลูกข้าว และเป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุด หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Preeyanuch Jongaryuwanna

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน