แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 721541

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่าถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวได้หรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tassanee Boonthawee ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือนกับช่าง 3 คน ตัวบ้านขนาด 10*15 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 721,541 บาท เจ้าของบ้านซื้ออุปรณ์เอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงกับม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ตกแต่งเสาหน้าบ้านด้วยอิฐมวลเบาลายหินล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ผนังทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม เลือกใช้วัสดุที่ทันสมัย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องสีเทา+สีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้สีดำ พร้อมสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งเป็นบ้านพักอาศัยและบ้านพักผ่อนในตัว ซึ่งเจ้าของบ้านได้แอบดูในกลุ่มมานาน กว่าจะได้บ้านหลังนี้

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tassanee Boonthawee

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน